ขั้นการดำเนินการพัฒนาพฤติกรรม
1. ครูประจำชั้นรวบรวมสรุปสถิติการมาสายของนักเรียนส่งห้องกิจการนักเรียน
2. ดำเนินการพูดคุยซักถามถึงสาเหตุการมาโรงเรียนสายรายบุคคลเพิ่มหาสาเหตุการมาโรงเรียนสาย
3. เมื่อดำเนินการพูดคุยแล้วหากนักเรียนยังมีพฤติกรรมการมาโรงเรียนสายโดยไม่มีเหตุผลจะให้เขียนใบบันทึกพฤติกรรมเพื่อเป็นข้อตกลงระหว่างฝ่ายปกครองกับนักเรียน หากมีพฤติกรรมการมาสายอยู่จะตัดคะแนนความประพฤติ และถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม จะเชิญผู้ปกครองมารับทราบสถิติการมาโรงเรียนสายของนักเรียนเป็นรายบุคคล และปรึกษาหารือร่วมกับผู้ปกครองเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาการโรงเรียนสายของนักเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น